Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi liệu có đảm bảo an toàn?

Đây là một trong những tiêu điểm được quan tâm trong nhiều thế hệ qua, cho con ăn là một chuyện mà việc vệ sinh bình sữa cho con sao cho đảm bảo an toàn và sạch sẽ là chuyện khác. Nhiều người làm nhanh bằng việc dội nước sôi qua loa lên bình là xong, như vậy có đảm bảo hay không?

Tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi có đảm bảo an toàn hay không?


- Phương pháp tiệt trùng bằng nước sôi khá phổ biến tại những vùng quê, đây là một biện pháp khá hiệu quả được thực hiện cơ bản là gỡ các bộ phận của bình sữa rời nhau và xếp vào một chiếc bát to, đun nước sôi dà khoảng 5p và đổ trực tiếp vào bát ngâm khoảng 5p thì sử dụng kẹp chuyên dụng gắp ra phơi lên giá.
- Nhưng thực tế là nhiều nhà có tích nước trong phíc nhiều ngày và lấy nước ở đó ra tiệt trùng thì đó cũng là tiệt trùng bằng nước sôi nhưng lại không đảm bảo được an toàn và bình các côn trùng xâm nhập vẫn còn tiềm ẩn và có nguy cơ xâm nhập đi ngược vào cơ thể làm tổn hại tới sức khỏe của các con.

Như vậy, với câu hỏi là tiệt trùng bằng nước sôi có an toàn hay không thì tôi sẽ giải đáp là an toàn trong trường hợp nước sôi già và đổ trực tiếp còn không an toàn với trường hợp là nước sôi nhưng được tích lại nhiều ngày nhé.
Lời khuyên cho các mẹ trẻ là nên xếp bình vào nồi và luộc trên bếp khoảng 5p vừa nhanh lại đảm bảo độ an toàn tuyệt đối, các vi trùng sẽ không còn khả năng sống xót.
Hi vọng rằng, với những giải đáp ở đây giúp bạn trả lời được câu hỏi và thắc mắc của mình, chúc bạn có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe của con mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét