Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Du học giá rẻ, nhiều gia đình rơi vào tình cảnh éo le

Nhắc tới "du học giá rẻ" chắc hẳn nhiều gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng vì bị lừa mà không hề hay biết, vậy cụ thể của du học giá rẻ là như thế nào?

Du học giá rẻ là gì?


Trên thị trường, các trung tâm tư vấn du học mọc lên như nấm, đơn vị nào cũng thừa nhận là mình tốt, giá rẻ nhưng thực tế sau khi trải nghiệm lại không phải như vậy. Có những gia đình đã rơi vào tình trạng dở khóc dở cười, vay mượn nặng lãi đóng cho trung tâm nhưng cả năm trời vẫn chưa bay được. Có người lại bay được sang tới nơi không có trường nào đón hỏi ra mới biết là mình bị lừa. Thậm chí có những trường hợp còn lúc phỏng vấn nói chi phí 1 đằng tới lúc đi học thì phát sinh nhiều tiền khác nữa... mà đâm lao đành theo lao.
Nguyên nhân có thể ở một số các tình huống dưới đây:
- Trung tâm kém uy tín, mở ra lừa những người kém hiểu biết, đánh vào mặt kinh tế du học giá rẻ
- Trung tâm nhận hồ sơ lấy số lượng, nhận ồ ạt mà không biết bộ nào không thể xử lý. Tới khi nộp tiền học đầy đủ, hồ sơ trả về mới tá hỏa ra.
- Các bạn tư vấn viên muốn nhanh chóng đạt số lượng nên không nói trực tiếp các khoản chi phí cần phải thanh toán, mà chỉ nêu ra một số khoản mà thôi.

Lưu ý khi tham gia các chương trình du học giá rẻ



 Như vậy, trước khi quyết định làm thủ tục hồ sơ đi du học giá rẻ các bạn cần phải xác định trước, cụ thể như sau:
- Tham khảo kỹ các các trung tâm tư vấn du học, đừng quá tin tưởng vào các quảng cáo du học giá rẻ, cần phải cân nhắc giữa các trung tâm với nhau để đưa ra một nhận định đúng đắn.
- Tham khảo một số chương trình du học giá rẻ, thể lệ như thế nào. Nếu là du học trả sau thì bạn cần phải biết trước là sang đó làm công việc gì, bao nhiều giờ một ngày.
- Mọi thủ tục cần phải có giấy tờ biên nhận từ trung tâm
- Gia đình cũng nên tìm hiểu qua thủ tục cần biết khi cho con đi du học, chi phí dự trù, giấy tờ cần thiết.
Nói tóm lai: Phụ huynh nào cũng mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho con đi du học, nhưng việc này cần phải tìm hiểu cụ thể, không thể nhắm mắt làm bừa tới lúc tiền mất tật mang thì biết kiện ai bây giờ.
--->>> Du học Canada CES


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét