Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Chọn đồ chơi thông minh cho bé 1 tuổi loại nào tốt?

Chọn đồ chơi thông minh cho bé 1 tuổi là câu hỏi được nhiều mẹ trẻ quan tâm, thực tế thì ở độ tuổi này con đang chuyển từ giai đoạn từ sơ sinh sang chập chững nên khả năng học hỏi, tìm tòi và phát triển tính tư duy sáng tạo. Chính vì vậy, đây cũng là giai đoạn mà mẹ cần phải chọn lọc tìm được những loại đồ chơi phù hợp giúp bé phát triển toàn diện, kích thích sự thông minh và sáng tạo tuyệt đối ở các con.

Chọn đồ chơi thông minh cho bé 1 tuổi


Giai đoạn này bé bắt đầu phát triển về âm thanh và bị giác, mẹ nên lựa chọn những món đồ chơi có chức năng vừa cầm nắm vừa mút và phát được ra tiếng động như xúc xắc, chuông kêu hoặc nhạc nhẹ nhàng êm dịu đồng thời những đồ vật có nhiều mầu sắc khác nhau như tranh ảnh, kệ chữ A để phát triển được tối đa thị giác.

Còn đối với những trẻ từ 7 tới 12 tháng đã bắt đầu biết lăn lộn và đòi leo trèo đập phá thích với những đồ vật lạ lẫm có mầu sắc cuốn hút. Lúc này mẹ có thể tinh ý chọn cho con búp bê, tô mầu, oto nhựa hoặc các con vật có thể bỏ vào chậu tắm cho con.
Bóng nhựa, bát nhựa hoặc các khối hình bằng bông, xe đẩy, xe tập đi, xe kéo luôn được các mẹ lựa chọn và tìm hiểu nhiều.

Khi con đã được 1 tuổi, đã chập chững biết đi và linh hoạt hơn thì mẹ nên chọn những món đồ chơi thông minh cho bé 1 tuổi như đồ chơi Lego, xếp bình đơn giản để con tập làm quen đồng thời phát huy được sức sáng tạo giúp con thông minh hơn, nhanh nhẹn hơn giúp vận động trí não một cách linh hoạt nhất.

Như vậy, lựa chọn đồ chơi thông minh cho bé 1 tuổi đòi hỏi phải có sự tính toán của các bậc phụ huynh, mua sao cho đúng và phù hợp vừa tốt cho sức khỏe vừa kích thích phát triển được tối đa trí não giúp con linh hoạt và thông minh vượt trội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét