Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Những nguy hiểm rình rập khi cho con sử dụng giường tầng

Giường tầng cho bé đang là một trong những vấn đề nóng bỏng được nhiều bậc phụ huynh quan tâm, bởi nó có khả năng tiết kiệm được diện tích tối đa và mang lại một cuộc sống sinh hoạt vụ chơi thoải mái. Nhưng những nguy hại mà giường tầng đem lại liệu các mẹ đã biết, cùng tôi tìm hiểu về vấn đề này.
Trên thị trường giường tầng được bán khá phổ biến với vô vàn những mẫu mã cấu trúc khác nhau, trong đó có cả những mẫu chất lượng không được đảm bảo tiềm ẩn những hiểm họa khó lường gây nguy hại tới sức khỏe của các con. Những hiểm họa đó xuất phát từ việc ham rẻ mua tại đơn vị không uy tín.

Nguy cơ thường gặp khi bé sử dụng giường tầng kém chất lượng


Theo như khảo sát gần đây nhất thì có tới 30% các hộ gia đình gặp vấn các đề về sức khỏe khi mua phải giường 3 tầng kém chất lượng cụ thể là:
- Hàng rào chắn bị thấp sau khi đặt nệm lên hoặc mẹ chọn nệm quá cao trên khu vực tầng 2, mà ở độ tuổi trẻ nhỏ bé khá hiếu động, trong lúc ngủ thường xuyên lăn lộn làm cho nguy cơ bé có thể bị lộn nhào xuống đất tăng cao.

- Hoặc khoảng cách giữa các thanh chắn quá rộng bé hay gặp vấn đề về kẹp đầu hoặc chân tay trong lúc táy máy.
- Hoặc giường được làm bằng chất liệu gỗ non, chưa xử lý hết nên dễ bị ngót, trong quá trình sử dụng các đầu nối trục bị co lại làm cho khả năng mối mọt và sập giường tăng cao.
- Một số mẫu được xử lý lớp sơn không đảm bảo, bong tróc thường xuyên và có mùi rất khó chịu

Giường tầng kém chất lượng ảnh hưởng tới đời sống của con

- Các thang giường tầng thì mỏng, không chốt chặt trong lúc sử dụng hay phát ra tiếng động lạ khó chịu, làm mất ngủ về đêm.
- Khoảng cách giữa các tầng không cân đối với nhau, có thể làm các con thường bị đập đầu vào vật bên trên vừa ảnh hưởng tới sức khỏe vừa làm bé có cảm giá sợ sệt mỗi lúc tỉnh giấc.

Nhưng những mẫu này không phải là tất cả nếu mẹ biết cách lựa chọn hoặc đặt đóng tại những đơn vị uy tín thì giường tầng lại là một sự lựa chọn lý tưởng cho các con nếu nhà có diện tích hạn hẹp, hi vọng bài này góp phần giúp mẹ hiểu biết thêm cũng như có những kinh nghiệm để lựa chọn được dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét