Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Đi du học Nhật Bản có vất vả lắm không?


Đi du học Nhật Bản có vất vả lắm không? Có rất nhiều người đặt câu hỏi này trong thời gian qua, cùng Thanh Giang phân tích bằng nội dung dưới đây trước khi bạn đưa ra quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời.

Du học Nhật bản có vất vả hay không?


Theo quan niệm của tôi thì vất vả hay không nó tùy thuộc vào từng suy nghĩ của mỗi người, còn đối với cá nhân tôi là nó rất vất vả, tới mức nhiều lúc muốn buông xuôi mọi thứ.
Bạn cứ thử nghĩ mà xem, đối với bạn đang học đại học tại Việt Nam chỉ cần bạn phân bổ được thời gian giữa học tập và làm thêm, sao cho học tập không sa sút đã thấy vất vả lắm rồi chứ chưa nói gì đến chúng tôi ở nơi đất khách quê người.
Để duy trì được cuộc sống đắt đỏ bên này, bản thân tôi phải làm thêm rất nhiều, thậm chí là chẳng có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Ngày đi học, tối đi làm, gần sáng về chợp mắt tý rồi lại tới trường.

Đó là chưa kể tới bạn bè người thân chẳng có ai bên mình, tự mình phải bươn chải kể cả những lúc ốm đau. Hết tiền thì phải nhịn, có người ăn mì cả tháng trời chứ chẳng sung sướng như các bạn ở nhà nghĩ đâu.
Nếu may mắn mà học tiếng tốt thì tìm được việc làm thêm nhàn tý, còn không thì dài dài vẫn cứ rửa bát, nhiều người vất vả quá phải bỏ về vì ốm.
Nói chung, trước khi đưa ra quyết định có nên đi du học Nhật Bản 2018 hay không thì bản thân các bạn phải xác định được tâm lý là chịu được vất vả, chịu được tủi nhục. Còn không thì đừng nên đi, ở nhà học đại học cho an toàn nhé.
Liên hệ tới trung tâm tư vấn du học Nhật Bản Thanh Giang qua hotline 098 777 9218 để được tư vấn trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét