Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Vài gợi ý giúp con ngủ giường tầng an toàn

Giường tầng đã trở nên khá thông dụng và phổ biến trong những khu đô thị chật hẹp ngày nay. Nhưng cấu trúc cơ bản của chiếc giường tầng là khá cao so với mặt đất nên các mẹ thường lo ngại về vấn đề an toàn của các bé, vậy sử dụng giường tầng sao cho hiệu quả và an toàn thì mời các mẹ tham khảo bài này nhé.

Bí quyết sử dụng giường tầng an toàn


-         Không cho con lên tầng 2 chơi đùa
Bởi tầng 2 cách mặt đất một khoảng khá cao nên việc bé nô đùa trên tầng 2 sẽ bị trượt chân hoặc giẫm hụt rơi tọt xuống đất, ảnh hưởng tới sức khỏe của các con.
-         Không cho con chạy nhẩy trên khu vực tầng 2
Bề mặt gỗ bào bóng và sơn mịn màng nên độ ma sát hầu như không có, nếu bé chạy nhanh trên khu vực cầu thang sẽ dễ dẫn tới tình trạng trượt chân và ngã lao xuống dưới.

-         Không cho con bôi mực hoặc vẽ bậy lên giường
Bôi mực lên giường không chỉ ảnh hưởng tới độ thẩm mĩ và giá trị bền lâu của giường mà nó còn là ý thức bảo vệ, giữ gìn sản phẩm của mỗi người.
-         Không đặt những vật quá tải lên giường
Mỗi một chiếc giường 2 tầng đều có một tải trọng riêng mà nếu vượt qua tải trọng đó giường dễ bị gẫy đổ, vì vậy trước khi mua giường mẹ cần phải tìm hiểu rõ mức độ tải trọng để chọn cho được những cấu trúc phù hợp với mục đích sử dụng.

-         Không kê giường ở những vị trí giao thoa với không gian bên ngoài
Những vị trí như sát cửa sổ hoặc đối diện cửa ra vào là vị trí giao với không gian bên ngoài nên có sự chênh lệch về nhiệt độ, những bé nằm ở vị trí này thường xuyên mắc phải những bệnh về đường hô hấp, chất lượng của giường cũng bị giảm sút trầm trọng, dễ bị mối mọt hoặc nấm mục.


Nếu mẹ đang muốn chọn cho các con một chiếc giường tầng để tiết kiệm diện tích không gian nhà ở thì cần phải tham khảo tất cả những lưu ý bên trên để sử dụng giường một cách hiệu quả và an toàn nhất.

2 nhận xét: